Bê Tông Tươi, Bê Tông Thương Phẩm, Ứng Dụng Và Quy Trình Sản Xuất

Bê tông tươi, bê tông thương phẩm là nguồn nguyên vật liệu phổ biến nhất trong quá trình xây dựng các công trình đường xá, cầu cống, nhà ở phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của con người. Trong bài viết này, KAITO – Bê tông chuẩn Quốc tế sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu một số thông tin về bê tông thương phẩm, ứng dụng, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng của loại vật liệu này.

Bê Tông Tươi Là Gì?

Bê tông tươi (bê tông thương phẩm) là bê tông trộn sẵn. Đây là một hỗn hợp gồm các cốt liệu bao gồm đá, xi măng, cát, nước và các phụ gia theo từng tỷ lệ để có thể có được sản phẩm bê tông với các đặc tính cường độ khác nhau.

So với bê tông trộn thủ công, bê tông tươi có nhiều ưu điểm vượt trội hơn bởi quá trình sản xuất được xử lý bằng máy móc, quản lý cốt liệu khâu đầu vào giúp rút ngắn thời gian thi công hơn, chất lượng đồng đều hơn.

Ứng dụng Bê Tông Tươi Trong Xây Dựng

Bê tông tươi có độ bền tốt cùng các chỉ số cường độ lý tưởng nên có khả năng chịu lực lớn, đáp ứng được yêu cầu của các công trình lớn.

Phục Vụ Các Công Trình Lớn

Bê tông tươi được sử dụng để phục vụ cho các công trình nhà ở, trường học, cầu cống, các tòa chung cư cao tầng nhằm tạo nên kết cấu cho các công trình xây dựng.

Đặc biệt, các công trình xây nhà cao tầng thì cần đến các biện pháp phun bê tông tươi bằng máy để đạt hiệu quả tối đa, sử dụng các biện pháp trộn bê tông truyền thống là không hiệu quả.

Rút ngắn thời gian thi công

Nhờ vào bê tông tươi mà các công trình xây dựng được rút ngắn thời gian, máy móc, các thiết bị thi công, máy bơm, máy phun bê tông hỗ trợ rất nhiều vào quá trình xây dựng công trình.

Tiết kiệm công sức, thời gian

Bê tông tươi được trộn sẵn, tiết kiệm được công sức lao động, từ đó cũng tiết kiệm được chi phí thuê nhân công, chỉ cần chở bê tông tươi đến khu công trình và cho vào máy bơm rồi bơm trực tiếp lên công trình là được. Cũng nhờ vậy mà tiết kiệm được thời gian cũng như nguyên liệu rơi vãi ra.

Quy Trình Sản Xuất Bê Tông Tươi

Quy trình sản xuất bê tông tươi được bắt đầu bằng các nguyên liệu thô là đá, xi măng, nước, cát cùng các loại phụ gia, sau khi xử lý các nguyên liệu đó xong thì sẽ cho vào trộn cùng với nhau. Có hai phương pháp trộn bê tông là phương pháp trộn thủ công là trộn bằng tay và trộn bằng máy.

Trộn thủ công bằng tay

Đối với phương pháp này, thường thì các kỹ sư sẽ trộn theo tỉ lệ 1 xi măng, 6 hoặc 8 đá, 3 cát, loại xi măng thường dùng để trộn là xi măng PCB30. Khi đã đủ nguyên liệu thì sẽ tiến hành trộn nguyên liệu vào với nhau. Khi bắt đầu trộn thì trộn khô nước để các vật liệu bên trong bao gồm cát, xi măng, đá được trộn đều với nhau.

Sau đó, cho thêm nước dần dần vào rồi cứ tiếp tục trộn như vậy cho đến khi đủ khối lượng bê tông sử dụng cho công trình. Với phương pháp này thì việc trộn bê tông diễn ra khá lâu, lượng bê tông bị rơi vãi trong quá trình trộn sẽ rơi ra nhiều, gây lãng phí, đồng thời cách làm cũng tốn nhiều nhân công để thực hiện vận chuyển nguyên vật liệu và trộn.

Trộn bê tông bằng máy

Với phương pháp trộn bê tông bằng máy thì mọi việc diễn ra đơn giản hơn rất nhiều, chỉ cần đổ các nguyên liệu vào máy và khởi động máy để chúng tiến hành trộn các cốt liệu, tạo thành bê tông. Với mỗi một loại bê tông thì sẽ có cách trộn các nguyên vật liệu khác nhau để tạo nên thành phẩm có cường độ, độ sụt khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu của công trình.

Đây là phương pháp đang được nhiều chủ thầu ưa chuộng hơn bởi hiệu quả nhanh, tiết kiệm chi phí thuê nhân công, mặt bằng, rút ngắn quá trình thi công. Phương pháp này tối ưu hơn so với phương pháp thủ công rất nhiều.

Hiện nay công ty cổ phần sản xuất vật liệu Kaito là một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm bê tông tươi được áp dụng quy trình sản xuất hiện đại nhất.

Kaito hiện nay đang có hai trạm trộn bê tông lớn với công suất lên đến 200m3/giờ/ trạm, xe bơm linh hoạt với độ cao lên tới 68m, tất cả các sản phẩm sẽ được giám sát theo quy trình lựa chọn bắt đầu từ lựa chọn nguyên vật liệu sao cho đúng tỷ lệ, đúng số lượng, chất lượng tốt, tiến hành trộn và cuối cùng là vận chuyển đến công trường đang thi công cho chủ thầu.

Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Chất Lượng Bê Tông Tươi

Như đã nói ở trên, bê tông tươi là một sản phẩm được tạo ra bằng cách trộn các nguyên vật liệu thô gồm xi măng, cát, nước, đá, các chất phụ gia. Do vậy, chất lượng thành phẩm phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố liên quan đến các nguyên vật liệu, cụ thể:

  • Hàm Lượng Nước: Hàm lượng nước cần phải đủ, không quá thừa bởi nếu quá nhiều nước bê tông sẽ bị nhão, nếu quá ít thì sẽ không đủ để tạo độ liên kết giữa các nguyên vật liệu với nhau. Bên cạnh đó, nước cũng cần sạch, ít tạp chất thì chất lượng bê tông tươi sẽ tốt hơn.
  • Xi măng: Lượng xi măng và tính chất của xi măng cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng bê tông. Nếu lượng xi măng quá nhiều thì sẽ khiến cho cường độ bê tông bị giảm xuống. Tính chất của xi măng cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng liên kết giữa các vật liệu với nhau để tạo thành khối chắc chắn
  • Cấp phối hạt của hỗn hợp cốt liệu: Cốt liệu lớn và có cấu trúc bền vững sẽ làm tăng cường độ của bê tông. Tuy nhiên, nếu nếu cốt liệu quá lớn thì sẽ làm giảm cường độ của bê tông bởi nó sẽ làm tăng khoảng cách giữa các hạt. Do vậy cần tính toán cấp phối giữa các cốt liệu với nhau.
  • Chế độ nhào trộn: Bên cạnh cốt liệu và cách cấp phối cốt liệu thì cách nhào trộn các nguyên liệu cũng sẽ ảnh hưởng đến kết cấu của sản phẩm. Tuy nhiên, yếu tố này hiện nay không quá quan trọng bởi ngày nay, các chủ đầu tư thường tìm đến các đơn vị cung cấp sản phẩm bê tông tươi được trộn bằng máy.

Hiểu được tầm quan trọng của các yếu tố trên tới thành phẩm, bê tông Kaito luôn vô cùng sát sao trong quá trình lựa chọn nguyên vật liệu, xử lý các cốt liệu, cân đo tỷ lệ chuẩn 100% để đảm bảo chất lượng bê tông tươi tốt nhất. Bên cạnh đó thì bê tông Kaito sử dụng trạm trộn máy được sản xuất với công nghệ hiện đại nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ liên kết giữa các cốt liệu trong sản phẩm.

Tại Sao Khách Hàng Nên Chọn Sản Phẩm Của Kaito

Công ty cổ phần sản xuất vật liệu Kaito là một trong những công ty hoạt động trong lĩnh vực thi công, đặc biệt là cung cấp bê tông tươi, bê tông thương phẩm cho thị trường tỉnh Hà Nam và Ninh Bình. 

Đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu, bê tông Kaito hoạt động với phương châm 3Đ: “Đúng chất lượng, Đủ số lượng, Đúng thời gian”. Trải qua nhiều năm phát triển thì bê tông Kaito hiện đã và đang là đối tác của rất nhiều các công ty lớn bao gồm Vinacapital, Kia Motors, D&C Hotels, FQM,…

Đến với Kaito, quý khách sẽ được trải nghiệm sản phẩm chất lượng và các dịch vụ như sau:

  • Khi sử dụng sản phẩm bê tông tươi của Kaito, chủ đầu tư sẽ không cần mất chi phí thuê mặt bằng để tiến hành trộn bê tông thủ công
  • Nguyên vật liệu nhập khẩu được giám sát chặt chẽ, cân đo theo tỷ lệ chuẩn để đảm bảo chất lượng bê tông luôn ở trạng thái tốt nhất. 
  • Sản xuất bê tông bằng dây chuyền hiện đại với 2 trạm trộn đạt tiêu chuẩn quốc tế.
  • Tiết kiệm chi phí thuê nhân công trộn vật liệu, thuê mặt bằng trộn vật liệu, không còn hiện tượng bê tông bị rơi vãi quá nhiều trong quá trình trộn.
  • Nguyên vật liệu được nhà sản xuất nhập trực tiếp, công nghệ sản xuất hiện đại, nhanh chóng giúp giảm chi phí sản xuất tối đa. Từ đó, giá thành cho các sản phẩm bê tông tươi, bê tông thương phẩm luôn vô cùng phải chăng và cạnh tranh trên thị trường.
  • Sản phẩm sẽ được vận chuyển đến tận nơi thi công theo yêu cầu của khách hàng nên luôn đảm bảo đáp ứng tiến độ thi công cho quý khách một cách tốt nhất.

Trên đây là các thông tin về bê tông tươi, bê tông thương phẩm cũng như sản phẩm bê tông tươi tại Kaito nhằm giúp cho quý khách hiểu thêm phần nào về lợi ích của bê tông tươi trong quá trình xây dựng công trình. Nếu có nhu cầu muốn đặt hàng sản phẩm bê tông tươi, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

  • Địa chỉ: Tòa nhà 27 tầng, KĐT Xuân Thành, Phương Ninh Khánh, TP.Ninh Bình
  • Điện thoại: 0522 885588
  • Email: info@bê tông Kaito.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0522885588Facebook MessengerZalo: 0522885588info@betongkaito.com