Cát Vàng 100% Trộn Bê Tông Tươi: Đặc Điểm, Tính Chất, Ưu Điểm

Cát vàng là một nguyên liệu đầu vào quan trọng trong quá trình trộn bê tông tươi. Khác với những loại cát đen, cát san lấp,… thì cát vàng có những đặc điểm, tính chất và ưu điểm riêng. Ở bài viết này, Kaito sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về loại cát vàng 100% trộn bê tông có những đặc điểm, tính chất và ưu điểm gì nhé.

Tính Chất Của Cát Vàng 100% Để Trộn Bê Tông Tươi Là Gì? Nguồn Gốc?

Cát vàng 100% để trộn bê tông tươi là loại cát có màu vàng, với đường kính mỗi hạt cát khoảng 1.5-3mm, sạch và không bị lẫn nhiều tạp chất. Nếu dùng để trát tường thì loại cát này sẽ khá to, vì vậy người ta thường sẽ trộn thêm với cát đen để dễ trát và đảm bảo được độ phẳng của bề mặt tường.

Cát vàng trộn bê tông tươi thường có kích thước khá lớn

Tuy nhiên, đa phần được dùng để trộn bê tông tươi và xây dựng công trình chịu lực tốt vì đặc tính của chúng là sạch, lẫn ít tạp chất như đất, bùn, và cứng…

Vậy cát vàng trộn bê tông tươi có nguồn gốc từ đâu? Cát vàng 100% thường có nguồn gốc từ sông hoặc những mỏ cát lớn. Có rất nhiều những mỏ cát sở hữu số lượng lớn cát vàng như: Mỏ cát sông Hồng, sông Lô, sông Chảy,…

Cát vàng ở sông sẽ ít bị nhiễm mặn, dùng để trộn bê tông tươi sẽ hiệu quả hơn. Bởi với loại cát vàng ở biển mặn khi trộn bê tông sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của công trình, dễ bị oxy hóa và gây rỉ sét các nguyên vật liệu khác. Ngoài ra, cát biển kích thước sẽ nhỏ và mịn nên không đảm bảo được khả năng chịu lực và độ kết dính sẽ không cao bằng cát vàng nguồn gốc từ sông.

Đặc Điểm Của Cát Vàng Trộn Bê Tông Tươi

Cát vàng để trộn bê tông tươi có những đặc điểm như sau:

  • Cát vàng có hàm lượng hữu cơ và bùn sét không tới 5% cùng với hàm lượng muối gốc sunfit, sunfat chỉ chiếm khoảng 1%;
  • Cát vàng thường sẽ có màu sắc vàng nâu hoặc vàng tươi vô cùng đặc trưng;
  • Kích thước của hạt khá to, không cảm nhận được độ mịn và êm giống như những loại cát khác. Khi chạm vào sẽ thấy sự thô ráp, và không mịn;
  • Rất sạch và không bị lẫn các tạp chất;
  • Độ cứng và chịu lực tốt, khả năng chống phong hóa tốt nên thường được sử dụng nhiều trong những công trình chịu lực như đổ bê tông tươi, trát tường, làm chân cột,…;
  • Giá thành của cát vàng khá cao.

Cát vàng trộn bê tông tươi thường có màu vàng tươi hoặc vàng nâu

Ưu Điểm Của Cát Vàng Khi Trộn Bê Tông Thương Phẩm

Cát vàng đổ bê tông tươi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Cát vàng có ưu điểm về độ cứng và độ bền cao hơn. Vì vậy cát vàng thường được lựa chọn để đổ bê tông tươi nhằm tạo được độ cứng tốt, độ bền vững và chất lượng đảm bảo cho công trình;
  • Cát vàng có độ sạch tuyệt đối, ít lẫn các tạp chất, chất lượng đạt chuẩn để kết cấu bê tông tươi luôn đảm bảo tốt nhất;
  • Cát vàng còn có đặc tính mau cứng, nhanh khô cùng khả năng thấm hút nước rất nhanh, tạo điều kiện cho những khối bê tông tươi nhanh cứng. Vì vậy cát vàng là nguyên liệu chính xuất hiện tại các trạm trộn bê tông tươi.

Lưu Ý Khi Chọn Cát Vàng

Khi chọn cát vàng để trộn bê tông tươi được đảm bảo và chất lượng nhất, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Nguồn gốc của cát vàng

Chỉ nên chọn lựa cát vàng ở những nơi gần sông và suối lớn, bởi những nơi này thường cát sẽ sạch và ít bị lẫn tạp chất hơn. Tránh dùng cát vàng ở biển để trộn bê tông tươi, vì cát nhiễm mặn nên sẽ dễ dàng bị oxy hóa, ảnh hưởng đến chất lượng của công trình xây dựng.

Kích thước của hạt cát đủ chuẩn

Khi trộn bê tông tươi, cát vàng đạt chuẩn 100% là loại cát có kích thước khá lớn, khoảng 1.5mm -3mm là đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra, nên lựa chọn những đơn vị cung cấp cát vàng đều, kích thước vừa phải và sạch sẽ, để khi đổ bê tông tươi đạt hiệu quả tốt nhất. 

Chọn cát sạch

Dùng cát vàng để trộn bê tông cần lưu ý cát phải sạch và không bị lẫn tạp chất. Để đảm bảo, trước khi thực hiện trộn bê tông tươi, bạn nên rửa sạch lại một lần nữa trước khi đưa vào quy trình trộn.

Chọn cát vàng sạch để trộn bê tông

Ngoài ra, nơi chứa cát cũng cần phải đảm bảo sạch sẽ và khô ráo. Cát phải được đổ đống tại một khu vực riêng, không chứa rác và những nguyên liệu vật liệu khác cũng như tạp chất.

Bảng Giá Cát Vàng Để Trộn Bê Tông Tươi Hiện Nay

Trong một vài năm trở lại đây, giá cát vàng trộn bê tông tươi lên xuống khá thất thường. Giá cát vàng không ổn định là bởi hiện nay việc khai thác cát vàng tại những con sông lớn đang bị nghiêm cấm và kiểm soát chặt chẽ hơn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung ứng cát vàng để trộn bê tông tươi hoặc cho việc xây dựng của các chủ thầu.

Hiện nay, giá cát vàng để trộn bê tông tươi có giá khoảng 230.000 – 250.000 đồng/ khối. Tuy nhiên, vào những thời điểm cát vàng khan hiếm, giá một khối đất có thể lên tới 560.000 đồng/khối. Tùy thuộc vào từng thời điểm, mà giá cát vàng trộn bê tông tươi có sự thay đổi để phù hợp với thị trường.

Xem thêm: Bảng giá trộn bê tông tươi, bê tông thương phẩm

Ngoài ra, để chọn được loại cát vàng đúng tiêu chuẩn thì bạn nên chọn các đơn vị cung ứng uy tín và chất lượng. Đến với Kaito, bạn sẽ được trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ tiện lợi, chất lượng với giá vô cùng cạnh tranh. Hầu hết những nguyên liệu đầu vào của Kaito như cát vàng tự nhiên đều được bảo quản cẩn thận và kỹ lưỡng bằng silo. 

Liên hệ với Kaito để được sử dụng sản phẩm và dịch vụ trộn bê tông tươi chất lượng với giá phù hợp

Với quy trình trộn bê tông tươi hiện đại, cùng công nghệ trạm trộn tiên tiến theo tiêu chuẩn nước ngoài. Cùng với nguyên liệu đầu vào được tuyển chọn kỹ lượng, đạt chuẩn Kaito tin rằng chất lượng trộn bê tông tươi luôn được đảm bảo cùng kỹ thuật an toàn, mang tới chất lượng công trình chất lượng cao.

Kết Luận

Trên đây là những thông tin về cát vàng trộn bê tông tươi được Kaito tổng hợp lại. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm được nguồn cung ứng cát vàng uy tín, chất lượng và đảm bảo nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trộn bê tông thương phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, thì hãy liên hệ cho chúng tôi:

Địa chỉ: Tòa nhà 27 tầng, KĐT Xuân Thành, Phương Ninh Khánh, TP.Ninh Bình

Điện thoại: 0522 885588

Email: info@betongkaito.com

Trạm trộn 1: Đường Lê Thái Tổ – Tp.Ninh Bình

Trạm trộn 2: Nhà máy Xi Măng Xuân Thành – Thanh Liêm – Hà Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0522885588Facebook MessengerZalo: 0522885588info@betongkaito.com